Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Cha đẻ” phan bon ISO 27001 đến Việt Nam.

CHỨNG NHẬN ISO 9001 Thông số của một bức hình nói phan bon được những gì?


I. Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO Thêm một công ty chứng khoán nhận chứng chỉ ISO phan bon 9001


Ngày càng nhiều đơn vị được cấp giấy chứng nhận chất lượng. Ảnh minh họa: internet CôngThương - Đó là ghi nhận được ông Lê Sỹ Trung, Giám đốc chứng nhận TUV-NORD Việt Nam thành viên của Tập đoàn TUV-NORD Group- CHLB Đức- tập đoàn chuyên cung cấp các hoạt động chứng nhận theo tiêu chuẩn, đưa ra tại hội thảo Gia tăng giá trị cho khách hàng thông qua hoạt động đánh giá” tuần qua tại Hà Nội. Xin ông cho biết các những thay đổi của các doanh nghiệp Việt Nam với việc áp dụng các hệ thống quản lý theo mô hình tiêu chuẩn ISO? Ông Lê Sỹ Trung: Có thể thấy, việc áp dụng hệ thống tiêu chuẩn này ở các doanh nghiệp của Việt Nam có hai chiều hướng thay đổi. Thay đổi theo chiều hướng tích cực là các doanh nghiệp đã dần nhận thức được tầm quan trọng của hệ thống chứng chỉ chất lượng ISO. Nếu áp dụng thực sự sẽ đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, giúp các doanh nghiệp có trách nhiệm hơn trong quá trình quản lý. Tuy nhiên, cũng có một xu hướng ngược lại là tâm lý người Việt Nam vẫn còn coi trọng bằng cấp. Cho nên xuất hiện tình trạng, một số doanh nghiệp sẽ cố gắng lấy được bằng cấp cho có, đến việc áp dụng tiêu chuẩn một cách không hiệu quả và chỉ mang tính hình thức, đó chính là mặt trái của vấn đề. Mô hình áp dụng các hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn mới có mặt tại Việt Nam khoảng 10 năm nay. Có khó khăn gì cho các doanh nghiệp trong quá trình triển khai, thưa ông?Ông Lê Sỹ Trung- Giám đốc chứng nhận TUV-NORD Việt Nam Ông Lê Sỹ Trung: Khó khăn thứ nhất, đặc thù của tiêu chuẩn là mang tính khái quát và áp dụng được cho tất cả các doanh nghiệp. Nhưng mỗi doanh nghiệp lại có đặc thù khác nhau nên họ sẽ có thể hiểu và áp dụng chưa chính xác vào đơn vị của mình. Khó khăn thứ hai là còn nhiều lãnh đạo ngại làm theo cái mới. Họ sẽ để cho nhân viên dưới quyền làm, nên xảy ra tình trạng nhân viên không được toàn quyền quyết định và chỉ có thể làm trong phạm vi của mình, trong khi hệ thống này cần có sự cam kết và nhất quán từ trên xuống. Ông đánh giá gì về sự thay đổi của doanh nghiệp Việt Nam 10 năm trở lại đây trong lĩnh vực chứng nhận? Ông Lê Sỹ Trung: Sau hơn 10 năm hoạt động chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO được đưa vào Việt Nam, các doanh nghiệp Việt đã có chuyển biến lớn trong việc áp dụng hệ thống quản lý theo mô hình tiêu chuẩn này. Từ chỗ chỉ có vài đơn vị triển khai áp dụng, nhưng sau một thời gian, các doanh nghiệp dần nhận thức được tính hiệu quả thực sự và triển khai áp dụng một cách nghiêm túc, số lượng các đơn vị được cấp chứng nhận tăng lên đáng kể. Đó chính là điểm chuyển biến mạnh mẽ mà việc áp dụng hệ thống này đã đem lại cho Việt Nam. Vấn đề quan trọng nhất là tư duy của các doanh nghiệp Việt đã thay đổi, nhất là từ tầng lớp lãnh đạo. Các doanh nghiệp, sau khi tập trung đầu tư vào công nghệ, máy móc hiện đại, lãnh đạo doanh nghiệp đã nhận thức được các mô hình quản lý theo hệ thống là một yếu tố quan trọng để đồng bộ hóa toàn bộ hoạt động doanh nghiệp. Trong đó, mô hình quản lý theo các tiêu chuẩn ISO là một ví dụ điển hình. Trải qua các khó khăn, nhất là qua đợt suy thoái kinh tế toàn cầu vừa qua, các doanh nghiệp luôn phải đối mặt với sự tồn tại và phát triển. Vì thế, các mô hình quản lý cũng luôn phải đổi mới, cải tiến để vừa theo kịp được sự thay đổi nội tại của khách hàng, vừa phải đáp ứng được sự chuyển biến nhu cầu của khách hàng và thị trường. Qua đó, lãnh đạo các doanh nghiệp ngày càng hiểu hơn, sẽ cam kết mạnh mẽ hơn và biến mô hình quản lý này thành công cụ đắc lực cho việc quản trị doanh nghiệp. Cũng từ sự thay đổi này, các doanh nghiệp cũng đã tự cải tiến quy trình, công nghệ. Trên thực tế, một số doanh nghiệp tham gia ứng dụng tốt tiêu chuẩn ISO tại phan bon, am dun dien, thep, iso Việt Nam như DISOCO, FECON, HABECO... Đã cho biết tính hiệu quả rõ rệt như: giảm tỷ lệ tiêu hao nguyên liệu, kiểm soát chất lượng sản phẩm, giá cả cạnh tranh, giảm tai nạn nghề nghiệp; hạn chế sự cố thiết bị, tiết kiệm chi phí cho sản xuất, giảm giá thành sản phẩm; thay đổi thói quen làm việc lạc hậu, từng bước xây dựng ăn hóa công ty…Xin cảm ơn ông! Nguyễn Duyên thực hiện Ngày càng nhiều đơn vị được cấp giấy chứng nhận chất lượng. Ảnh minh họa: internet. Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản Họ và tên: Địa chỉ Email: ..


Đây là 2 trại chăn nuôi hợp tác đầu tư giữa Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam và Công ty TNHH Lộc Phát. Được biết, đây là trang trại chăn nuôi heo đầu tiên tại Việt Nam đạt cả hai chứng nhận trên. Trại chăn nuôi này được xây dựng vào năm 2009 trên diện tích 54 ha với quy mô 2.400 con heo nái và 10.000 heo giống hậu bị. Trang trại được xây dựng theo tiêu chuẩn kỹ thuật của C.P Việt Nam với các thiết bị chăn nuôi hiện đại. Trại chăn nuôi này được đánh giá là hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á. Trại được vận hành theo kiểu khép kín, tự động, hệ thống chuồng kín có hệ thống làm mát. D.Linh. Ảnh chụp với ống kính EF135mm f/2L USM, khẩu độ f/8, ISO 400, tốc độ 1/100 giây, WB Auto, Picture Style: Studio Portrail. Nhấp vào hình xem ảnh gốc. Ảnh chụp với ống kính EF135mm f/2L USM, khẩu độ f/5.6, ISO 1.600, tốc độ 1/640 giây, WB Auto, Picture Style: Portrail. Nhấp vào hình xem ảnh gốc. Ảnh chụp với ống kính EF600mm f/4L IS II USM, khẩu độ f/4, ISO 800, tốc độ 1/6.400 giây, WB Auto, Picture Style: Standard. Nhấp vào hình xem ảnh gốc. Ảnh chụp với ống kính EF400mm f/2.8L IS II USM, khẩu độ f/4, ISO 800, tốc độ 1/8.000 giây, WB Auto, Picture Style: Standard. Nhấp vào hình xem ảnh gốc. Ảnh chụp với ống kính EF400mm f/2.8L IS II USM, khẩu độ f/4, ISO 800, tốc độ 1/8.000 giây, WB Auto, Picture Style: Standard. Nhấp vào hình xem ảnh gốc. Ảnh chụp với ống kính EF400mm f/2.8L IS II USM, khẩu độ f/5.6, ISO 800, tốc độ 1/8.000 giây, WB Auto, Picture Style: Standard. Nhấp vào hình xem ảnh gốc. .Bl-menu-footermargin:10px 0;.Bl-menu-footerpadding:5px;border-top:2px ddd solid;.Bl-menu-footer pmargin:3px;.Sitenamewidth:110px;.table-R tdwidth:15%;.Bl-menu-footer th,.Bl-menu-footer tdfont-family:Arial;font-size:12px;text-align:left;padding:2px 10px;border-collapse:collapse;border-right:1px b7b7b7 solid;.Bl-menu-footer table td.table-R,.Bl-menu-footer table th.end,.Bl-menu-footer table td.endborder-right:0;.Bl-menu-footer a,.Bl-menu-footer a:link,.Bl-menu-footer a:visitedcolor:636363;text-decoration:none;.Bl-menu-footer th a,.Bl-menu-footer th a:link,.Bl-menu-footer th a:visited,.Bl-menu-footer .Sitename a,.Bl-menu-footer .Sitename a:link,.Bl-menu-footer .Sitename a:visitedcolor:000;.Bl-menu-footer table th.end,.Bl-menu-footer table td.endborder:0;.Bl-menu-footer table a:hover,.Bl-menu-footer .Sitename a:hovercolor:f00;text-decoration:none;.Sitename pmargin:15px 0; Tin tức Thanh Niên Online iHayTin nóngThể thaoSài Gòn ẩm thựcWorld Cup Chính trị - Xã hội Quân sự Thế giới trẻ Kinh tế Thế giới Văn hóa - Giải trí Giáo dục Phóng sự Tài chính Hồ sơ Âm nhạc Tuyển sinh Pháp luật Du Lịch Quan sát Văn hóa Du học Người Việt tài trí Truyền hình Hậu trường Blog Oscar 2015 Công nghệ Khoa học Khỏe - Đẹp Đời sống Thư giãn Tòa soạn - Bạn đọc Kiều bào Làm đẹp Hôn nhân Ảnh vui Bài bạn đọc Ẩm thực Lượm Lặt. Sự phát triển của công nghệ trong ngành máy ảnh kỹ thuật số ngày càng cho phép chúng ta chụp những bức hình với độ nhạy sáng ISO cao hơn, chụp ảnh trong tối đẹp hơn, sáng hơn và ít bị nhiễu hạt hơn. Với những chiếc máy ảnh dSLR cao cấp hiện nay như Nikon D3s , D4 hay Canon 5D Mark II , bạn hoàn toàn có thể mạnh dạn đẩy ISO lên mức hàng chục ngàn mà vẫn không lo ảnh bị nhiễu hạt. Trong khi đó nếu nhìn lại bức ảnh cũng chụp bởi một máy ảnh cao cấp vào hạng nhất nhì thời cách đây 11 năm, chiếc Nikon D1H, với độ phân giải 2.7MP và ISO 800, bạn sẽ thấy chất lượng ảnh thời đó khá tệ so với thời điểm hiện nay. Hai bức ảnh dưới đây sẽ cho bạn thấy rõ sự khác biệt đó, hay nói cách khác là sự tiến bộ của cảm biến ảnh theo thời gian. Hình thứ nhất được hình chụp tại giải bóng bầu dục Super Bowl lần thứ 35 2001, trong hình là các ca sỹ từ trái qua Justin Timberlake, Steven Tyler, Britney Spears và Nelly. Máy ảnh sử dụng là Nikon D1H "đỉnh" của thời đó với độ phân giải 2.7MP, ISO 800. Còn hình thứ hai được chụp tuần rồi tại Super Bowl lần thứ 46, máy ảnh sử dụng: Nikon D3s, 12MP, ISO 12.800. Trong ảnh là nữ ca sỹ Madonna và nhóm nhạc LMFAO. Bạn có thể dễ dàng nhận ra tấm hình thứ nhất rất hạt, noise cao, màu sắc không tươi tắn và ảnh thiếu chiều sâu. Còn ở tấm hình thứ hai, độ nhiễu gần như không thấy và ảnh rất có nhiều sâu. Đây là một trong những minh chứng khá rõ ràng về sự phát triển của ngành công nghiệp máy ảnh trong 10 năm qua. Vậy còn chất lượng ảnh của 10 năm tới sẽ ra sao? Để 10 năm nữa mình viết tiếp nhé. Nếu hứng thú, bạn có thể đọc thêm bài viết sau: Hãy quên độ phân giải đi, đây là thời đại của độ nhạy sáng! Ảnh của năm 2001 Ảnh của năm 2012 Theo Gizmodo , fstoppers QUẢNG CÁO CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ: Canon trình làng bốn máy ảnh PnS gồm 530 HS, 320 HS, D20 và SX260 HS 07/02 Canon làm mới sáu mẫu PnS thuộc dòng PowerShot A-Series 07/02 Nikon D800 ra mắt: full-frame, 36.3MP, 2999.95 USD, bán ra tháng sau 07/02 Pentax K-01 không gương lật: cảm biến APS-C 16MP, Full-HD, giá 749USD 02/02 Panasonic giới thiệu bốn máy ảnh Lumix phan bon, am dun dien, thep, iso mới 31/01 Sony trình làng ba máy ảnh PnS gồm WX50, WX70 và TX200V 30/01 [Tin đồn] Nikon D800 ra mắt vào đầu tháng 2? 28/01 Nikon chính thức giới thiệu D4 06/01 Kodak chuẩn bị nộp đơn bảo hộ phá sản? 05/01 CameraTrace - Dịch vụ giúp tìm lại máy ảnh bị mất qua các hình chụp 29/12 CÁC CHỦ ĐỀ KHÁC: [The Big Picture] Mùa Đông lạnh giá ở châu Âu P1 10/02 Sony sẽ làm máy full-frame thay thế A900, ra mắt ống kính G 500mm F4 09/02 Sony sẽ bổ sung thêm 8 ống kính mới cho NEX tới cuối 2013 09/02 Olympus trình làng TOUGH TG-820 iHS và siêu zoom SZ-31MR iHS 08/02 Olympus ra mắt máy ảnh OM-D E-M5 và lens 75mm f1.8, 60mm f2.8 Macro 08/02 Pentax làm mới dòng máy ảnh chịu thời tiết với Optio WG-2 08/02 Canon trình làng ống 24-70mm F2.8L II, 24mm F2.8 IS và 28mm F2.8 IS 07/02 Canon trình làng bốn máy ảnh PnS gồm 530 HS, 320 HS, D20 và SX260 HS 07/02 Canon làm mới sáu mẫu PnS thuộc dòng PowerShot A-Series 07/02 Tamron giới thiệu ống kính 24-70mm f/2.8, ổn định hình ảnh 07/02 .. Nhà máy chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5-2012, thu hút trên 400 lao động. Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam. Quy mô đầu tư nhà máy là 17 triệu USD, trên tổng diện tích 25.000 m2. Nhà máy được trang bị dây chuyền sản xuất công nghệ tiên tiến thế hệ mới của Hà Lan, Thụy Sĩ và Đức. Đại diện SGS trao giấy chứng nhận ISO cho nhà máy chế biến thực phẩm C.P Hà Nội Các sản phẩm chính của nhà máy là gà tươi, gà đông lạnh và các loại thực phẩm chế biến xúc xích, nem chua… Quy trình giết mổ, chế biến thực phẩm được thực hiện theo tiêu chuẩn GMP, bảo đảm an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn quốc tế. Đáp ứng được các quy chuẩn quốc gia về vệ sinh thú y, khu cách ly và kiểm dịch động vật. Việc đạt được các chứng chỉ ISO là minh chứng nhà máy luôn nỗ lực thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, hệ thống quản lý môi trường và an toàn, y tế sức khỏe nhằm sản xuất thực phẩm an toàn phục vụ thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu trong tương lai gần. Đánh giá của các chuyên gia thuộc tổ chức DAS-UKAS Vương quốc Anh cho thấy, các trung tâm, phòng ban của Tinhvan Group đã áp dụng hiệu quả các quy trình đúng với yêu cầu của Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001:2008 cũng như Hệ thống Quản lý An ninh thông tin ISO/IEC 27001:2005. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại chưa phù hợp tiêu chuẩn, chủ yếu tập trung trong vấn đề quản lý hồ sơ, tài liệu. Cùng đó, tổ chức này cũng đánh giá cao hệ thống thông tin quản lý chất lượng trên MIS hệ thống quản trị thông tin nội bộ của Tinhvan Group. Tinhvan Group nhận chứng chỉ Quản lý chất lượng ISO 9001:2008 vào tháng 10/2009 trước đó là ISO 9001:2000 vào tháng 10/2006 và chứng chỉ Quản lý An ninh thông tin ISO/ IEC 27001:2005 hồi tháng 9/2010. Ngoài ra, Tinhvan Group còn sở hữu Chứng chỉ CMMi-3 - chứng chỉ đánh giá về độ thuần thục trong qui trình sản xuất phần mềm do Viện Công nghệ Phần mềm SEI của Mỹ phát triển. Phan Minh. Giá Silver: 1.400 USD ​ Olympus M.ZUIKO DIGITAL ED gắn ống kính 40-150mm f/2.8 PRO ​. >> Canon tung ra loạt máy ảnh mới >> Nikon D5000 chính thức lên kệ ở chợ ảo >> Chụp ảnh macro bằng bộ đèn flash làm từ giấy bồi >> Máy ảnh số về nông thôn Gần như đồng loạt, trang tin công nghệ Engadget và Dpreview công bố những hình ảnh về chiếc máy ảnh DSLR fullframe bán chuyên, EOS 7D, vốn được đặt trong vòng bí mật của Canon. Những hình ảnh lọt ra ngoài, gồm phan bon, am dun dien, thep, iso có một phần thân máy có gắn mác 7D, thiết kế gần giống với mác 5D cho dòng máy bán chuyên và hình ảnh về vỏ hộp đựng máy 7D, theo đó, ống kính bán kèm EOS 7D sẽ là ống EF 24-105 L. Nhiều dự báo đưa ra, chiếc máy ảnh này có cảm biến lên đến 12,1 MP, sử dụng bộ xử lý hình ảnh Digic IV, có dải nhạy sáng rộng từ ISO 100 tới ISO 25.600, tốc độ chụp hình lên tới 3,9 hình mỗi giây. Đặc biệt, đây sẽ là máy ảnh DSLR đầu tiên của Canon sử dụng màn hình OLED 3 inch và sẽ không tích hợp chức năng quay phim HD như EOS 5D Mark II. Điều đáng chú ý là theo Engadget, giá của EOS 7D chỉ rơi vào mức 1.899 USD, rẻ hơn EOS 5D Mark II ở thời điểm ra mắt gần 1.000 USD. Những hình ảnh về EOS 7D được công bố trên Engadget.Con số trên có thể khiến nhiều người chơi ảnh mừng thầm vì chưa bao giờ, máy ảnh fullframe lại vừa tầm với đến như vậy. Nếu điều đó xảy ra, Canon một lần nữa mở đầu cho cuộc cách mạng trong làng máy ảnh DSLR, giống như trước đây họ cho ra mắt EOS 300D, máy ảnh DSLR giá thấp đầu tiên. Tuy nhiên, theo trang tin Canon Rumors, giá của Canon 7D có mức 2.899 USD. EOS 7D được coi là sản phẩm kế tiếp tục của dòng máy bán chuyên, gồm có EOS 5D và EOS 5D Mark II. Đây vốn là dòng máy mơ ước của nhiều nhiếp ảnh gia, vì được trang bị cảm biến fullframe, có khả năng thu nhận hình ảnh tốt hơn các dòng máy ảnh DSLR bán chuyên khác và có giá mềm hơn so với máy chuyên nghiệp. Hiện có nhiều ý kiến cho rằng những hình ảnh được công bố trên là sản phẩm của photoshop. Lý do thuyết phục được đưa ra là tuổi đời của dòng máy bán chuyên có cảm biến fullframe này không như các dòng máy thấp hơn, cứ đều đều, mỗi năm một sản phẩm mới. Phải mất ba năm sau khi EOS 5D tung hoành trên thị trường thế giới, Canon mới giới thiệu EOS 5D Mark II. Trong khi đó, EOS 5D Mark II vừa được giới thiệu vào tháng 12/2008 sẽ rất hiếm khả năng hãng tung ra sản phẩm kế thừa trong vòng một năm. Nhưng dù EOS 7D ra mắt sớm hay muộn, với mức giá đắt hay rẻ thì người dùng vẫn phải chuẩn bị tinh thần tích cóp một khoản chi kha khá để nuôi niềm đam mê nhiếp ảnh. Vì ngoài thân máy, họ sẽ phải bỏ một khoản chi không nhỏ để đầu tư vào ống kính, bởi các loại máy dòng bán chuyên của Canon rất kén ống, thường chỉ sử dụng với ống kính EF, có giá thành không hề khiêm tốn. Các tin liên quan: >> Những dự báo về EOS 60D >> Những kẻ nổi loạn của Canon >> 5 điều cần biết khi chơi máy ảnh DSLR >> Giấc mơ Full-Frame >> Đập hộp 5D Mark II .


II. Thử nghiệm đồ gỗ gia dụng Sở phan bon KH&CN Bắc Giang


.Giải thưởng Cúp vàng ISO được tổ chức thường niên, là sự công nhận chuyên môn của các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu về tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng trong nước. Các đơn vị được bình xét trao giải là các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động kinh doanh có hiệu quả thể hiện trên cấp độ tăng trưởng hàng năm, chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về quản lý chất lượng, sử dụng lao động thông qua các chỉ tiêu cấp độ tăng thu nhập cho người lao động. Một trong những điểm nổi bật của chương trình Cúp vàng ISO” năm nay là lần đầu tiên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội tham gia bảo trợ và chỉ đạo chính thức hoạt động xét thưởng. Qua hai vòng sơ khảo và chung khảo, với hơn 400 doanh nghiệp, tổ chức trong tổng số hơn 6000 đơn vị trên cả nước tham gia xét thưởng, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 57 đơn vị xuất sắc để trao giải. Giải thưởng là sự động viên, khuyến khích kịp thời đối với các doanh nghiệp áp dụng tốt các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của các doanh nghiệp không ngừng đổi mới, áp dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ sản xuất kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh và có nhiều đóng góp vào việc bảo vệ thiên nhiên, môi trường. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã nhiệt liệt chúc mừng các doanh nghiệp đoạt giải, khẳng định sự lớn mạnh và phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong việc áp dụng thành công các công cụ quản lý tiên tiến vào sản xuất. Phó Chủ nhiệm Nghiêm Vũ Khải bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục hưởng ứng phong trào nâng cao năng suất chất lượng một cách rộng rãi hơn, thiết thực hơn. Ngoài các giải pháp xây dựng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, các doanh nghiệp cần có giải pháp mạnh trong việc đổi mới công nghệ, xây dựng kế hoạch phát triển và khai thác tài sản trí tuệ của mình, đồng thời thực hiện ngày một tốt hơn nghĩa vụ đóng góp với xã hội và cộng đồng./. Prodigy 4K mang đến giải pháp giải trí đa năng, nhiều thiết lập nâng cao. Lần chứng nhận đầu tiên được nhận vào năm 2008 với phiên bản ISO 9001:2000. Sau 3 năm áp dụng hiệu quả dưới sự đánh giá giám sát hàng năm của tổ chức chứng nhận DNV. Đây là lần đánh giá tái chứng nhận cho hệ thống QLCL của Thuduc House và nhân dịp này chứng nhận chất lượng của Thuduc House nâng cấp lên phiên bản ISO 9001:2008 - phiên bản mới nhất hiện nay của TCVN. Việc Thuduc house đã vượt qua các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt của tổ chức Det Norske Veritas để đạt được thành tích này là một quá trình phấn đấu không ngừng trong hoạt động quản lý và kinh doanh của mình với vị thế thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực BĐS nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung.Trong suốt hơn 20 năm hoạt động kinh doanh, Thuduc house đã thực hiện thành công gần 40 dự án nhà ở, chung cư cao cấp, khu đô thị mới, trung tâm thương mại và được công chúng biết đến. Sản phẩm và dịch vụ của Thuduc House luôn được khách hàng ủng hộ và tin dùng, bởi lẽ sự cam kết về uy tín chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giá trị và uy tín về thương hiệu luôn được Thuduc House đặt lên hàng đầu theo đúng chính sách chất lượng của công ty: 1. Lắng nghe và thỏa mãn tối đa các yêu cầu thỏa đáng của khách hàng. 2. Không ngừng đầu tư đổi mới để nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm. 3. Tuân thủ đầy đủ các yêu cầu pháp lý và các yêu cầu khác có liên quan. 4. Cải tiến thường xuyên các quy trình, hệ thống quản lý mang tính quốc tế. 5. Đảm bảo Trung thực – Tín nhiệm & Trách nhiệm” với khách hàng và cộng đồng xã hội.Công ty cam kết thiết lập và duy trì hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008, theo đó xác định nguyên tắc khách hàng là mục tiêu hoạt động. Vì vậy, mọi thành viên trong công ty phấn đấu học tập không ngừng để nâng cao trình độ chuyên môn, hiểu biết xã hội, văn hóa ứng xử nhằm mang đến cho khách hàng một dịch vụ có chất lượng cao. Đặc biệt, trong vòng 3 năm trở lại đây Thuduc House đã giới thiệu dòng sản phẩm Thuduc House Apartment với mức giá trung bình khá tới thị trường BĐS Việt Nam qua các dự án điển hình như chung cư TDH - Trường Thọ, TDH - Phước Bình, TDH - Phước Long… và dòng sản phẩm này đã được hầu hết khách hàng tin tưởng, sử dụng. Trong tương lai sắp tới, Thuduc House sẽ tiếp tục làm chủ đầu tư nhiều dự án có tính chiến lược tại TPHCM, Hà Nội và các tỉnh thành khác để cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn về sản phẩm BĐS.Song hành cùng những sản phẩm và dịch vụ của Thuduc House là những giải thưởng lớn và uy tín mà Thuduc House đã đạt được trong những năm qua. Trong đó, năm 2010: Sao vàng Đất Việt, giải thưởng doanh nghiệp tốt nhất ASEAN do Hội đồng tư vấn kinh tế ASEAN-BAC trao tặng… một lần nữa khẳng định thương hiệu và vị thế của Thuduc House trên thị trường BĐS… Và năm 2011, với việc nhận được ISO 9001:2008 sẽ là một bước đệm vững chãi cho THUDUC HOUSE tự tin khẳng định mình trên nấc thang hội nhập với cộng đồng khu vực ASEAN và vươn tầm ra quốc tế.PHƯƠNG NAM. Năm 2014 đánh dấu 60 năm ngày ra mắt của Leica M3, mẫu máy ảnh được coi là huyền thoại của thế kỷ 20 khi được nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng sử dụng. Đây cũng là dấu mốc đưa Leica lên tầm cao mới với dòng rangefinder M series. Leica M Edtion phan bon, am dun dien, thep, iso 60 Để kỷ niệm dịp đặc biệt này, Leica đã giới thiệu model Leica M Edition 60, một mẫu máy ảnh kỹ thuật số nhưng trong hình hài và cách sử dụng của máy phim. Leica M Edition 60 là một biến thể của Leica MP Typ 240 nhưng lược bỏ hoàn toàn màn hình kỹ thuật số. Thay đổi này khiến người dùng buộc phải sử dụng như với một máy phim. Chụp và không thể biết ngay kết quả. Màn hình phía sau máy được thay bằng vòng chỉnh ISO. Theo Leica, thay đổi này giúp người dùng nhớ lại thói quen thay các cuộn phim với độ nhạy ISO khác nhau giống như khi sử dụng máy phim. Màn hình phía sau thay bằng vòng chỉnh ISO Thay vì mất tập trung vào hệ thống menu phức tạp và các tính năng kỹ thuật, điều khiển, nhiếp ảnh gia sáng tác sẽ chỉ thiết lập khẩu độ, tốc độ màn trập và bấm nút chụp tại thời điểm quyết định. Leica ghi rõ trong thông cáo báo chí. Với model Leica M Edition 60, hãng máy ảnh Đức tiếp tục khẳng định công nghệ chỉ đóng vai trò cấp dưới so với các khía cạnh cơ bản của sáng tạo trong nhiếp ảnh. Sẽ chỉ có 600 mẫu Leica M Edition 60 được sản xuất trên toàn thế giới. Đi kèm với thân máy là ống kính Summilux 35 mm f/1.4. Giá bán dự đoán của sản phẩm là khoảng 20.000 USD khoảng 425 triệu đồng. Theo VNE .


Báo cáo của Tổng cục TCĐLCL cho biết, tính đến ngày 30-4, đã có gần 2.000 cơ quan hành chính Nhà nước được nhận Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng HTQLCL, phù hợp với TCVN ISO 9001:2000 và TCVN 9001:2008. Đến thời điểm này, Gia Lai là tỉnh duy nhất chưa có cơ quan hành chính Nhà nước nào được cấp giấy chứng nhận.Việc áp dụng HTQLCL trong hoạt động quản lý của các cơ quan hành chính Nhà nước đã mang lại hiệu quả thiết thực, thúc đẩy công cuộc cải cách hành chính của Chính phủ, giúp vận hành cơ chế một cửa” và một cửa liên thông hiệu quả hơn. Tuy nhiên trong quá trình triển khai vẫn còn một số khó khăn vướng mắc, nhất là khâu triển khai hệ thống tiêu chuẩn ở cấp cơ sở.TR.BÌNH. Trong báo cáo tự đánh giá, chấm điểm tiêu chí, tiêu chí thành phần Chỉ số cải cách hành chính của UBND TP.HCM năm 2013, lãnh đạo thành phố đã kiến nghị Chính phủ cho thành phố được bỏ tiêu chí thành phần tỷ lệ đơn vị hành chính cấp phường xã, thị trấn được cấp chứng chỉ ISO. Theo UBND TP.HCM, kiến nghị này xuất phát từ việc đơn vị hành chính cấp phường xã, thị trấn là đối tượng không thuộc phạm vi bắt buộc phải có chứng chỉ ISO. Đồng thời, với quy mô hành chính lớn tại TP.HCM gồm 322 phường xã, thị trấn, số lượng thủ tục hành chính nhiều, việc đơn vị hành chính cấp phường xã, thị trấn phải thực hiện đầy đủ các tiêu chí để được cấp chứng chỉ ISO sẽ gây tốn kém nguồn kinh phí rất lớn. Nam Anh. Bộ trưởng Nội vụ Trần Văn Tuấn dành cho Tiền Phong cuộc trao đổi. Thưa Bộ trưởng, liệu có vướng mắc nào trong việc đưa tiêu chuẩn ISO vào cải cách hành chính? Trong quá trình triển khai mặc dù áp dụng quy trình quản lý theo tiêu chuẩn là điều cần làm nhưng không ít cán bộ, công chức vẫn còn chưa quen. Đây là một trở ngại. Quá trình xây dựng hệ thống quản lý là quá trình đấu tranh kiên quyết. Sau khi đã xây dựng xong rồi, đưa ISO vào thực tế là công việc chạy tốt hơn và có điều kiện giám sát từng công đoạn, từng việc của cơ quan nhà nước ngày càng khoa học hơn, tránh tùy tiện; thể hiện trách nhiệm của cơ quan công quyền đối với các cơ quan, tổ chức khác và công dân đến xin phép, làm thủ tục giấy tờ. Vậy khi áp dụng ISO, các thủ tục hành chính được cải tiến ra sao? Dù năm nay khó khăn, nhưng những địa phương không tổ chức HĐND, kinh tế vẫn tăng trưởng khá. Sau thí điểm, sẽ tổng kết bước 1 vào cuối năm 2010. Cá nhân tôi đánh giá đây là việc được nghiên cứu khá chín muồi, góp phần chỉ đạo các công việc nhanh hơn, cắt giảm hội họp không cần thiết. Việc không tổ chức HĐND huyện, quận, phường sẽ được nhân rộng trên cả nước... - Bộ trưởng Nội vụ Trần Văn Tuấn Thực ra 38 quy trình giải quyết công việc của chúng tôi đều đã được rút ngắn và chỉnh sửa cho hợp lý. Khi đưa vào quy trình, chúng tôi cân nhắc rất kỹ bước nào làm trước bước nào làm sau, thời gian bao nhiêu thì vừa. Việc xây dựng quy trình cần chặt chẽ và phải có hiệu quả. Có những cán bộ công tác lâu năm, chuyên viên cao cấp khi giải quyết công việc theo quy trình ISO đều thừa nhận làm như vậy thuận lợi hơn, cán bộ trẻ thì hăng hái làm việc hơn. Khó nhất ở chỗ là nhiều công chức đang làm việc không có quy trình, việc cần làm hôm nay nhưng công chức lại bận thì để ngày mai mới làm. Nhưng đã làm theo quy trình ISO, đã ấn định thời gian thì ban ngày công chức không làm kịp thì buổi tối phan bon, am dun dien, thep, iso phải làm bù; ngày thường làm không xong thì thứ Bảy, Chủ nhật phải làm cho đảm bảo đúng quy trình, đúng chất lượng. Dần dần việc thực hiện theo ISO sẽ rèn cho người cán bộ, công chức có nếp làm việc khoa học, có trách nhiệm. Xây dựng quy trình làm việc theo ISO không phải là để cho đẹp cất vào ngăn kéo mà quan trọng là đưa vào thực hiện. Mục tiêu là phải giảm khoảng 30 phần trăm quy trình thủ tục. Bước tiếp theo sau đây là phải tiến hành chỉnh sửa quy trình cho phù hợp hơn. Một số đơn vị chưa làm thì cần bắt tay nghiên cứu, áp dụng. Bộ Nội vụ là cơ quan thường trực trong cải cách hành chính thì càng phải có trách nhiệm đưa quy trình làm việc theo tiêu chuẩn ISO vào thực hiện nền nếp và tự giác đối với cán bộ công chức của bộ. Cảm ơn Bộ trưởng! Minh Tuấn thực hiện. Nhiếp ảnh gia Andrew Schär đã thử nghiệm mức ISO lý tưởng cho quay phim trên Canon EOS 60D cảm biến APS-C, tương tự cảm biến trên các máy 600D và 7D. Theo đó các mức ISO có chất lượng mịn nhất, ít nhiễu nhất lại bắt đầu từ 160 và các bội số 320, 640 rồi mới đến các mức 100, 200, 400. Trong thử nghiệm này, các mức bội số của ISO 125 125, 250, 500… là tệ nhất, thậm chí nhiễu hạt với ISO 1.250 cũng chỉ ngang ngửa như nhiễu hạt của ISO 125. Lý do của sự khác biệt này nằm ở chỗ thông thường, mức ISO 100 cùng các bội số được coi là mức tiêu chuẩn. Để đạt được các mức nằm giữa các mức tiêu chuẩn này 100, 200, 400… máy ảnh thực chất sẽ dùng thuật toán xử lý tăng hay giảm nhiễu hạt. Ví dụ, với ISO 125, nhiễu hạt sẽ nhiều hơn ISO 100 bởi lẽ máy ảnh sẽ đặt ISO ở mức 100 và mô phỏng mức ISO 125 bằng cách thêm nhiễu hạt. Tương tự, với mức ISO 160, máy ảnh sẽ chuyển ISO lên 200 và xử lý giảm nhiễu hạt xuống thành 160, vì thế bức ảnh trông hơi tối hơn nhưng lại mịn hơn.Nguyễn Hà .. Đánh giá của các chuyên gia thuộc tổ chức DAS-UKAS Vương quốc Anh cho thấy, các trung tâm, phòng ban của Tinhvan Group đã áp dụng hiệu quả các quy trình đúng với yêu cầu của Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001:2008 cũng như Hệ thống Quản lý An ninh thông tin ISO/IEC 27001:2005. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại chưa phù hợp tiêu chuẩn, chủ yếu tập trung trong vấn đề quản lý hồ sơ, tài liệu. Cùng đó, tổ chức này cũng đánh giá cao hệ thống thông tin quản lý chất lượng trên MIS hệ thống quản trị thông tin nội bộ của Tinhvan Group. Tinhvan Group nhận chứng chỉ Quản lý chất lượng ISO 9001:2008 vào tháng 10/2009 trước đó là ISO 9001:2000 vào tháng 10/2006 và chứng chỉ Quản lý An ninh thông tin ISO/ IEC 27001:2005 hồi tháng 9/2010. Ngoài ra, Tinhvan Group còn sở hữu Chứng chỉ CMMi-3 - chứng chỉ đánh giá về độ thuần thục trong qui trình sản xuất phần mềm do Viện Công nghệ Phần mềm SEI của Mỹ phát triển. Phan Minh. Cơ sở tăm tre Bình Minh được cấp chức nhận ISO 9001:2008. Ảnh: Đức Nguyễn. Buổi offline diễn ra tại cafe Redstar Camera TP HCM sáng 10/11, thu hút nhiều người đam mê nhiếp ảnh tham dự. Mọi người đều muốn cầm trên tay và trải nghiệm chiếc DSLR mới nhất của Canon. Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương là bệnh viện chuyên khoa hạng I trực thuộc Bộ Y tế, là tuyến cao nhất khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng về các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới; đào tạo và tham gia đào tạo nhân lực y tế chuyên khoa… Bệnh viện Nhiệt đới có 3 khoa nhận Chứng chỉ ISO. Trong những năm qua, bệnh viện đã đầu tư mở rộng, tăng cường trang thiết bị để thực hiện nhiều kỹ thuật cao như thở phan bon, am dun dien, thep, iso máy, lọc máu liên tục, lọc gan, thay huyết tương và tiến tới làm hồi sức tim phổi nhân tạo. Tiến sỹ Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện cho biết, việc được công nhận đạt chứng chỉ ISO 15189:2007 và ISO 900:2000 là một bước tiến lớn của bệnh viện trong việc đi đầu chữa trị các bệnh truyền nhiễm tại miền Bắc. Thông qua đó, các quá trình trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân, lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm đều được tiến hành chuẩn. Trong những năm tới, bệnh viện ưu tiên phát triển Trung tâm xét nghiệm với sự đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại, đồng bộ để thực hiện nhiều kỹ thuật xét nghiệm khẳng định nuôi cấy phân lập, sinh học phân tử, giải trình gen để xác định các căn nguyên nhiễm khuẩn cho vi khuẩn, vi rút, nấm ký sinh trùng và phát hiện các đột biến gen kháng thuốc dưới sự hợp tác với đơn vị nghiên cứu lâm sàng Oxford và BD.


III. Thép làm cốt bê tông Cha đẻ” ISO 27001 đến phan bon Việt Nam


Nguyễn Hữu Long Minh họa: Khều. Hầu hết doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận ISO đều tìm mọi cách để truyền thông rất mạnh là họ đã có giấy chứng nhận này. Thậm chí, một số doanh nghiệp còn cố tình nhấn mạnh là sản phẩm của họ đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO...” để tạo ấn tượng với người tiêu dùng. Điều ít người biết là giấy chứng nhận ISO không cấp cho sản phẩm cụ thể nào mà cấp cho doanh nghiệp hoặc một bộ phận của doanh nghiệp có hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000 hoặc ISO 9001: 2008. Và lẽ đương nhiên, cùng là doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận ISO, nhưng sản phẩm của doanh nghiệp nào được sản xuất theo dây chuyền công nghệ của Mỹ, Nhật Bản, hoặc châu Âu hẳn sẽ có chất lượng khác với sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất theo dây chuyền của Trung Quốc. Hãy khoan phân tích khía cạnh đạo đức kinh doanh trong việc cố tình truyền thông nhập nhằng giữa hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO với chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO...”, vấn đề đáng quan tâm hơn là khá nhiều doanh nghiệp có giấy chứng nhận ISO lại hay than phiền là họ không thấy hiệu quả, thậm chí còn cảm thấy phiền khi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng này. Vì sao một hệ thống quản lý chất lượng quốc tế, được dày công nghiên cứu, soạn thảo và khuyến khích áp dụng lại không đáp ứng được mong đợi của nhiều chủ doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh chất lượng sản phẩm Việt Nam luôn là vấn đề đau đầu của cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng? Có rất nhiều nguyên nhân được các chuyên gia phân tích và mổ xẻ; tuy vậy, theo quan điểm của người viết, có thể kể đến các nguyên nhân chủ yếu như sau:Trước hết, nhiều doanh nghiệp xem ISO là mục tiêu. Không ít doanh nghiệp đã tìm mọi cách, kể cả cách thức thông qua quan hệ, để lấy bằng được giấy chứng nhận ISO và xem như đã hoàn thành nhiệm vụ. Họ xem ISO như giấy thông hành để vượt qua đòi hỏi bắt buộc của một số đối tác nước ngoài, một loại bằng cấp để khoe khoang và lòe khách hàng hơn là một sự khẳng định quyết tâm duy trì và theo đuổi mục tiêu chất lượng để đáp ứng các yêu cầu của tờ giấy chứng nhận này. Khi đã có được trong tay tờ giấy chứng nhận ISO do một tổ chức đánh giá nào đó, dù là có uy tín hay không, một số doanh nghiệp lập tức cho đóng khung, đem treo ở nơi trang trọng nhất trong trụ sở làm việc, kèm theo đó là sự lơ là, thậm chỉ xếp xó” tất cả những quy trình, quy định, hướng dẫn công việc... Đã được soạn thảo để quay lại với thói quen làm việc cũ. Thứ hai, một số chuyên gia tư vấn ISO chưa thật sự hiểu hết về ISO. Họ tư vấn cho doanh nghiệp soạn thảo những tài liệu dông dài, phức tạp, thừa chữ nghĩa, thiếu nội dung; viết những quy trình chỉ có giá trị trong lý thuyết. Điều cần biết là, khi ISO yêu cầu phải có một tài liệu nào đó thì chính ISO lại không yêu cầu phải đánh giá tính hợp lý, đúng đắn, hay hiệu năng của tài liệu đó. Ví dụ, khi ISO yêu cầu phải có một thủ tục dạng văn bản để kiểm soát tài liệu thì ISO lại không yêu cầu phải đánh giá thủ tục đó được viết ngắn hay dài, phức tạp hay đơn giản, khó hay dễ hiểu; và việc thực hiện thủ tục này có gây khó khăn, phiền toái gì cho những người thực hiện hay không. Vì vậy, chính người soạn thảo thủ tục phải rất am hiểu công việc và đặc thù doanh nghiệp mình, phải có kỹ năng viết lách, trình bày logic để phục vụ cho công việc thực tế, nhằm nâng cao hiệu suất làm việc, chứ không phải là để cho có theo yêu cầu phải có” của ISO. Yêu cầu phải có” là yêu cầu của ISO, nhưng yêu cầu phải đúng đắn, hợp lý và hiệu quả” lại là yêu cầu của chính doanh nghiệp. Không ít tài liệu ISO được soạn thảo chỉ để đáp ứng yêu cầu phải có”, chứ không phải để làm tăng hiệu suất và hiệu quả thực sự cho doanh nghiệp. Đã có chủ doanh nghiệp than phiền, từ ngày có ISO, do bị các tài liệu được viết rườm rà làm khó”, nên hoạt động của doanh nghiệp bị bó buộc, thiếu linh hoạt, thậm chí rối rắm, phức tạp hơn là lúc chưa có ISO!Thứ ba, cấp lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp không quan tâm đúng mức đến ISO. Một trong những thống kê gây kết quả hết sức bất ngờ là nhiều lỗi vi phạm ISO bị thổi còi” lại do chính lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp mắc phải. Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp tự tay ký ban hành các quy chế, quy định, quy trình... Để rồi chính mình lại là người phá rào vi phạm các quy chế, quy trình đó. Như một hệ quả, một khi lãnh đạo đã không nghiêm, nhân viên cũng không việc gì phải gò mình trong khuôn khổ. Và ISO bỗng chốc trở thành một thứ trang sức để đối ngoại” hơn là một giải pháp đối nội” nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động của tổ chức. Cuối cùng, nhưng không kém quan trọng là nhiều doanh nghiệp hiểu chưa đúng về ISO nên đặt kỳ vọng quá nhiều vào ISO để rồi thất vọng. ISO không phải là cây đũa thần để có thể giải quyết mọi vấn đề về sản xuất kinh doanh cũng như các hoạt động quản lý, điều hành nói chung trong doanh nghiệp. ISO chỉ đưa ra những yêu cầu chung đồng thời là hướng dẫn chung đối với một hệ thống quản lý chất lượng để giúp doanh nghiệp đạt được khả năng cung cấp các sản phẩm có chất lượng ổn định, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và các yêu cầu của pháp luật bao gồm các quy định dưới luật; chứ không phải là một giải pháp toàn diện bao trùm lên toàn bộ những vấn đề quan trọng của doanh nghiệp như tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu, định hướng chiến lược, các chiến lược công ty, chiến lược kinh doanh, cấu trúc tổ chức, các nguyên tắc quản lý, điều hành, và các vấn đề khác về con người, môi trường, văn hóa doanh nghiệp... Ngay cả khi các sản phẩm làm ra đạt được sự ổn định về chất lượng rất cao thì cũng không có gì đảm bảo rằng sản phẩm đó sẽ được tiêu thụ tốt nếu doanh nghiệp không có những hoạt động hỗ trợ hiệu quả về xây dựng thương hiệu, tiếp thị, bán hàng, hậu mãi... Doanh nghiệp có giấy chứng nhận ISO không có nghĩa là doanh nghiệp đã có đầy đủ các yếu tố cần thiết cho một hệ thống quản lý doanh nghiệp toàn diện. Một hệ thống quản lý doanh nghiệp corporate management system toàn diện khác rất nhiều so với một hệ thống quản lý chất lượng quality management system. Bên cạnh vấn đề về chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp còn biết bao vấn đề khác phải quan tâm như chiến lược phát triển, thương hiệu, kinh doanh, nhân sự, tài chính, hậu cần... Một mình ISO không thể giúp doanh nghiệp đổi đời” - từ chỗ nặng nề, chậm chạp, rối rắm, mất phương hướng... Bỗng chốc trở thành vận hành trơn tru, hiệu quả được.Rất cần những diễn đàn sâu rộng để đánh giá lại tác dụng thực sự của việc xây dựng và áp dụng ISO vào trong doanh nghiệp Việt Nam theo cung cách” hiện nay, tương tự như các diễn đàn về văn hóa doanh nghiệp hay xây dựng thương hiệu. Một khi giải pháp đã không đem lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp, thì phải đánh giá lại về cách sử dụng giải pháp, hoặc chính đơn vị cung cấp giải pháp đó._______________ BDSC Corp. Hiện nay, Hoàng Ngọc Resort có 92 phòng nghỉ được Tổng cục Du lịch công nhận đạt 4 sao.Theo ông Lê Ngọc Hà - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, việc một resort như Hoàng Ngọc được cấp chứng chỉ ISO 9001-2008 sẽ mở ra hướng đầu tư mới cho chất lượng phục vụ của các resort ở Mũi Né, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Được biết hiện nay, Mũi Né có hơn 70 resort được xếp hạng từ 2 sao trở lên, hằng năm đón khoảng 2 triệu lượt du khách, trong đó có 20% là khách quốc tế.Quế Hà. Coi dân như khách hàngXin mời khách hàng Nguyễn Thị X. Đến quầy làm thủ tục”, Khách hàng chú ý nộp hồ sơ tại quầy và chờ giải quyết”… Nếu ai lần đầu đến UBND phường 5 làm thủ tục hành chính sẽ bất ngờ với hai từ khách hàng” mà cán bộ, công chức xưng hô khi tiếp xúc với người dân. Câu nói cửa miệng này không phải cách gọi cho vui mà xuất phát từ chủ trương của Đảng ủy và UBND phường khi áp dụng phương pháp quản lý theo ISO đã đặt yêu cầu vì dân phục vụ, dân là khách hàng lên hàng đầu. Để phục vụ khách hàng - thượng đế tốt nhất, UBND phường cho đặt thùng phiếu khảo sát ý kiến khách hàng tại nơi làm thủ tục hành chính, kèm theo là một xấp phiếu khảo sát ý kiến được in sẵn 5 câu hỏi để người dân trả lời bằng cách đánh dấu vào các nội dung đặt ra. Nội dung các câu hỏi tập trung xung quanh việc giải quyết hồ sơ đúng hẹn, việc công khai thủ tục hành chính, thái độ và cung cách phục vụ của cán bộ, công chức… Điều đặc biệt là phiếu khảo sát không ghi tên người, địa chỉ để việc góp ý của người dân được khách quan và thể hiện tính xây dựng.Kết quả thật bất ngờ, tháng đầu có 30 ý kiến, đến tháng thứ 5, thứ 6 có hơn 50 và hiện nay sau hơn 1 năm thực hiện, mỗi tháng UBND phường nhận được hơn 70 phiếu khách hàng góp ý cho chính quyền. Cuối mỗi tháng, UBND phường mở thùng phiếu công khai các ý kiến góp ý để bàn biện pháp sửa đổi. Đơn cử, đề nghị lắp quạt máy được đáp ứng ngay. Còn đề nghị lắp máy lạnh được phường trả lời đến các khu phố do yêu cầu tiết kiệm điện nên không thực hiện được. Các góp ý về cung cách phục vụ, thời gian giải quyết hồ sơ, treo bảng không hút thuốc lá nơi làm thủ tục hành chính… được UBND phường tiếp thu, thực hiện ngay. Những nội dung góp ý không thuộc thẩm quyền đã được UBND phường làm văn bản kiến nghị lên trên và thông báo cho khách hàng chờ kết quả thực hiện. Cách thể hiện thân thiện, trách nhiệm này được tự người dân đã chấm điểm” cho chính quyền khi coi mình là thượng đế”.Hoàn thiện mình hơn nữaĐó là mục tiêu mà Chủ tịch UBND phường 5 Đặng Thị Lý đặt ra cho mình và cho toàn thể cán bộ, công chức khi thực thi công vụ. Chị tâm sự: Mình cũng từ dân mà ra. Nếu làm cho dân hài lòng thì mình cũng hài lòng và thấy vui trong công việc. Từ đó luôn phải phấn đấu để hoàn thiện hơn”. Từ suy nghĩ trên, mỗi tháng tổng kết việc thực hiện các quy trình cung cấp dịch vụ hành chính công và sự phù hợp của dịch vụ thấy thủ tục hành chính nào không đạt được tỷ lệ 100% là chị lại tổ chức họp các bộ phận trong phường để tìm biện pháp thực hiện cho bằng được. Từ chỗ chỉ có gần 20/28 thủ tục hành chính khi thực hiện theo ISO đạt kết quả 100%, đến quý 1-2011 đã nâng lên 28/28 thủ tục hành chính đạt 100%. Trong đó, các thủ tục hành chính về xác nhận hồ sơ cấp giấy chứng nhận nhà, đất, chứng thực tư pháp, hộ tịch được coi là hay trễ hẹn, đã liên tiếp đạt tỷ lệ đúng hẹn tới 100%. Đặc biệt, tiêu chí về mức độ hài lòng của người dân theo mục tiêu mà ISO đặt ra là 80%, đã được phường nâng lên 89,9% tháng 3-2011.Theo chị Đặng Thị Lý, cái được lớn nhất sau hơn 1 năm thực hiện ISO tại UBND phường 5 là chất lượng phục vụ người dân trên tất cả các mặt được nâng lên thấy rõ. Kế đó là bộ máy tổ chức và đội ngũ cán bộ, công chức luôn được hoàn thiện, sửa đổi để đáp ứng với yêu cầu phục vụ người dân được tốt nhất. Đây là mục tiêu và cũng là động lực để mỗi cán bộ, công chức khi thực thi công vụ tự đánh giá mình để có hướng phấn đấu, rèn luyện tốt hơn. Kết quả khảo sát khách hàng tháng 3-2011 tại UBND phường 5, quận Phú Nhuận:- Số phiếu khảo sát thu được: 79- Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn: 100%- Tỷ lệ hồ sơ không phải bổ túc: 92%- Tác phong, thái độ và cung cách phục vụ của công chức đạt tốt: 95%- Điều kiện và môi trường làm việc được người dân hài lòng: 72,7%HOÀI NAM. Sau 5 năm triển khai đề án, đến nay tất cả các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chi cục thuộc các sở đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 hoặc TCVN ISO 9001:2008 vào các hoạt động quản lý, tăng 10 đơn vị so với kế hoạch. Trong đó, có 40 đơn vị được Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng cấp giấy chứng nhận... Từ khi đưa HTQLCL vào quản lý, các cơ quan đã quy định được rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền hạn của các bộ phận, cá nhân, tránh được sự chồng chéo và tăng cường được sự phối hợp trong xử lý công việc giữa các phòng, ban trong cơ quan. Các quy trình giải quyết công việc được cụ thể hóa, rút ngắn thời gian tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân tại một số bộ phận, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn tăng lên...Để nâng cao chất lượng áp dụng HTQLCL của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn, UBND tỉnh yêu cầu tất cả các cơ quan trên địa bàn triển khai áp dụng HTQLCL theo mô hình khung giai đoạn 2011-2013. Theo đó, phấn đấu đến năm 2013 tất cả các cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện giải quyết các thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân của các cơ quan hành chính phan bon, am dun dien, thep, iso nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện được áp dụng HTQLCL theo mô hình khung theo Quyết định 2968/QĐ - BKHCN ngày 29.12.2010. Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, giai đoạn 2005- 2010. Sở KH&CN Hải Dương .. Như vậy có thể thấy các tính năng của hai dòng máy ảnh Cyber-shot QX10 và QX100 phụ thuộc khá nhiều vào phần mềm. Nó vẫn cho thấy việc Sony còn khá chậm trong việc đưa ra những ứng dụng tốt trong khi những thiết bị thì lại đã bán trên thị trường. Hy vọng bản cập nhập mới của PlayMemories Mobile có thể đưa tính năng chỉnh tay hoặc nhiều hơn các tùy chọn như chụp liên tiếp nhiều khung hình, đo sáng, chế độ lấy nét nhận diện khuôn mặt... Nguồn: playstore , itunes. Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, các DN bưu chính muốn cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng sức cạnh tranh của mình. Ảnh: M.T Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, các DN bưu chính muốn cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng sức cạnh tranh của mình. Ảnh: M.T Trao đổi với phóng viên báo BĐVN, ông Nguyễn Văn Tú - TGĐ Công ty chuyển phát nhanh Tín Thành cho biết, gần 1 năm qua, DN này đã xây dựng hệ thống quy trình quản lý chất lượng của Tín Thành theo bộ tiêu chuẩn ISO 9000:2008. Dự kiến, giữa quý I/2012, hệ thống quy trình theo chuẩn ISO của Tín Thành được hoàn thành. Quy trình cung cấp các dịch vụ bưu chính, chuyển phát rất phức tạp, không giống sản xuất một sản phẩm, hàng hóa thông thường. Vì thế, quá trình xây dựng hệ thống quản lý chất lượng của Tín Thành không đơn giản. Chúng tôi đã đưa hệ thống quy trình này áp dụng trong thực tiễn, với tỷ lệ khoảng 80%. Sau khi hoàn thành, chúng tôi sẽ hoàn tất thủ tục để được đơn vị có thẩm quyền cấp chứng nhận cho ISO của Tín Thành”, ông Tú nói. Tín Thành không phải là DN bưu chính đầu tiên thiết lập hệ thống quản lý chất lượng dựa trên tiêu chuẩn ISO. Từ 2005 - 2006, Công ty CP thương mại và chuyển phát nhanh Nội Bài Netco đã khởi động làm ISO. Cuối năm 2008, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã cấp giấy chứng nhận cho hệ thống quản lý chất lượng theo chuẩn ISO của Netco. Và hiện nay Netco vẫn thực hiện quản lý chất lượng theo bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Tuy nhiên, ghi nhận từ ý kiến của một số lãnh đạo DN lớn trong lĩnh vực bưu chính như ViettelPost, VietnamPost, có thể thấy mặc dù quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ song nhiều DN bưu chính không mặn mà với việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo chuẩn ISO. Lý giải căn nguyên của tình trạng này, ông Lương Ngọc Hải, TGĐ ViettelPost cho hay, ISO là mô hình hay của thế giới nhưng khi du nhập” vào VN đã có thời gian nhiều DN đua nhau triển khai với mục đích là có chứng nhận ISO để công bố cho… oai”. Đây là 1 lý do khiến cho không ít DN bưu chính, trong đó có ViettelPost mặc dù đã xây dựng quy trình để quản lý, kiểm soát chất lượng dịch vụ của DN nhưng không nuôi” ý định đăng ký để đạt chứng chỉ ISO. Với chúng tôi, quan trọng nhất là chất lượng, hiệu quả chứ không phải là hình thức. Viettel Post sẽ không khởi động thời điểm nào để làm ISO”, ông Hải khẳng định. Ông Nguyễn Đức Thế, TGĐ Netco cho biết, hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO nếu được thực hiện nghiêm túc sẽ giúp DN bưu chính nâng cao được chất lượng dịch vụ. Ví dụ, với Netco qua 2 năm áp dụng theo ISO, tuy không thống kê cụ thể nhưng tỷ lệ mất, chậm thư từ và hàng hóa đã giảm đáng kể. Trước đây, cứ 20.000 thư gửi dịch vụ của Netco sẽ có nguy cơ bị thất lạc 1 thư thì hiện nay tỷ lệ này được nới rộng” hơn, trung bình cứ 70.000-80.000 chiếc mới có nguy cơ bị mất 1 thư. Ngoài ra, ông Thế chỉ rõ việc xây dựng quy trình quản lý chất lượng theo chuẩn ISO không quá khó đối với DN bưu chính. Cái khó hơn cả là giúp DN đưa bộ tiêu chuẩn ISO đi vào hoạt động SX-KD của mình. Quan trọng hơn cả là làm cho CBCNV trong đơn vị hiểu rõ và thực hiện đúng những tiêu chí trong quy trình đó. Đối với Tín Thành, tuy mới thiết lập hệ thống quy trình quản lý chất lượng theo chuẩn ISO nhưng lãnh đạo DN này nhận định, bên cạnh ưu điểm là kiểm soát tốt hơn chất lượng dịch vụ thì một vướng mắc với các DN bưu chính khi áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO là thiếu linh hoạt. Điều này đã được lãnh đạo Tín Thành sửa đổi cho phù hợp. Còn với những DN bưu chính khác, mặc dù chưa có ý định xây dựng phan bon, am dun dien, thep, iso và áp dụng hệ thống quản lý theo chuẩn ISO nhưng đều có cách làm riêng để nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ của DN. Cụ thể, ở ViettelPost, bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT hỗ trợ công tác quản lý điều hành hoạt động SX-KD, ViettelPost đang xây dựng KPI bộ tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện công việc chi tiết đến từng bưu cục, tuyến thư, vị trí công tác. Còn với VietnamPost, trong năm 2012, cải thiện và nâng cao chất lượng vẫn là ưu tiên số một. Từ tháng 1/2012, VietnamPost sẽ triển khai 5 chương trình lớn trong công tác quản lý chất lượng gồm: tổ chức và nâng cao năng lực phát của các đơn vị; nâng cao năng lực tổ chức khai thác mạng lưới, trong đó đặc biệt là mạng vận chuyển cấp I liên tỉnh; thay đổi các cơ chế và tổ chức lại sản xuất ở khâu khai thác và khâu phát trên toàn mạng lưới; thông tin truyền thông và đào tạo nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhất là lực lượng bưu tá phát ở cấp xã và đưa tin học vào ứng dụng trong lĩnh vực quản lý chất lượng trong toàn đơn vị. Đại diện Công ty Friesland Camphina Việt Nam vừa cho biết, với các nhãn hiệu luôn được người tiêu dùng tín nhiệm như Cô Gái Hà Lan, YoMost, Fristi... Trở thành đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay ở Việt Nam nhận được toàn bộ 4 chứng chỉ đạt chuẩn quốc tế cho các hệ thống quản lý: ISO 9001:2008, ISO 22000: 2005, ISO 14001: 2004 và OHSAS 18001: 2007, do Bureau Veritas, tập đoàn uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đánh giá các hệ thống quản lý chất lượng, sức khỏe và an toàn, Môi trường và Trách nhiệm xã hội chứng nhận. Ông Trần Quốc Huân - Phó Tổng giám đốc Công ty Friesland Camphina Việt Nam cho biết: Với kiến thức và kinh nghiệm từ hơn 135 năm trong ngành Sữa trên toàn thế giới, chúng tôi luôn sử dụng nguyên liệu chất lượng cao, không ngừng đầu tư vào con người, công nghệ và hệ thống đảm bảo chất lượng khắt khe với quy trình từ đồng cỏ đến ly sữa”... Theo đó, các phòng ban của Văn phòng bộ sẽ thực hiện các hoạt động tác nghiệp theo 24 quy trình chuẩn, như quy trình kiểm soát tài liệu, đánh giá chất lượng nội bộ, xây dựng chương trình công tác và báo cáo công tác của bộ, quy trình quản lý văn bản đến - đi, kiểm soát hồ sơ, quản lý tài sản công, tổ chức giao lưu trực tuyến... Tiếp sau văn phòng bộ, các đơn vị khác trực thuộc bộ sẽ rút kinh nghiệm triển khai áp dụng hệ thống quản lý này. B.AN .


Việc đạt được chứng chỉ ISO 9001:2008 và ISO 15189:2007 trong lĩnh vực cấp cứu, điều trị và xét nghiệm thể hiện sự quyết tâm cao của tập thể cán bộ, viên chức bệnh viện; đồng thời góp phần quan trọng trong việc chẩn đoán và điều trị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và năng lực chuyên môn cũng như kỹ năng làm việc của cán bộ, nhân viên bệnh viện. Được công nhận đạt chứng chỉ ISO, các quá trình tác nghiệp trong khám chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân, lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm đều được tiến hành chuẩn. Qua đó lãnh đạo và quản lý có thể kiểm tra về quá trình tác nghiệp của nhân viên. Đặc biệt, việc triển khai áp dụng ISO 15189:2007 sẽ giúp cho kết quả xét nghiệm được chính xác và kịp thời phục vụ bệnh nhân... P.N. Mức ISO cao thường được dùng để chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp nhằm duy trì mức phơi sáng thích hợp. Tuy nhiên, có ít nhất ba trường hợp bạn nên sử dụng mức ISO cao khi đang ở môi trường ánh sáng tốt hoặc có chân máy. Đóng băng chuyển động nhanh Cách duy nhất để đóng băng chuyển động nhanh, như đôi cánh của một con bướm đang bay, đó là chụp với tốc độ màn trập cực nhanh. Bức ảnh ở trên được chụp với tốc độ màn trập 1/8000, do đó chúng ta có thể thấy rõ hai cánh của con bướm. Tuy nhiên, ngay cả trong điều kiện ánh sáng tươi sáng giữa buổi chiều, ngoài tốc độ màn trập nhanh, chúng ta vẫn cần nâng mức ISO trên camera lên 1000 để duy trì mức phơi sáng. Ảnh dưới là một ví dụ cho chúng ta thấy lý do tại sao cẩn phải chụp ở tốc độ 1/8000. Ngay cả khi chụp ở tốc độ 1/800 cũng không thể nhìn thấy đôi cánh của con bướm đêm. Để đảm bảo rằng các chuyển động được đóng băng cần có nhiều ánh sáng hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn và cách duy nhất để đạt được điều này mà không cần một ống kính tốc độ cao đó là tăng mức ISO trên camera. Chụp ảnh bầu trời đêm Có rất nhiều kỹ thuật khác nhau được dùng để chụp ảnh bầu trời đêm, nhưng một trong những điều quan trọng nhất cần phải ghi nhớ đó là tăng mức ISO. Tại sao lại cần mức ISO cao khi chụp ảnh những vì sao trên bầu trời đêm? Đó là vì khi bạn chụp ảnh trái đất vẫn quay, các ngôi sao trên bầu trời sẽ di chuyển và chắc chắn bạn không muốn ghi lại những di chuyển này vào bức ảnh của bạn trừ khi bạn muốn chụp những bức ảnh vệt sao. Sử dụng mức ISO 800 đến 1000 với một ống kính góc rộng tốc độ cao bạn sẽ chụp được những bức ảnh bầu trời phan bon, am dun dien, thep, iso đêm tuyệt vời với các ngôi sao lấp lánh. Chụp ảnh bằng tay không dùng chân máy sử dụng camera gắn ống kính dài Nếu bạn cầm trên tay một camera kèm ống kính dài để chụp ảnh, bạn cần nhớ quy tắc tốc độ màn trập: 1/tiêu cự 35mm. Về cơ bản quy tắc này có nghĩa là nếu bạn đang sử dụng ống kính 300mm trên máy ảnh DSLR hệ số cúp crop format 1.5x thì tốc độ màn trập tối thiểu hoặc chậm nhất mà bạn có thể sử dụng là 1/450 1/350 ở máy ảnh toàn khung full frame. Con đại bàng trong bức ảnh trên được chụp ở tiêu cự tương đương 450 mm, sử dụng tốc độ màn trập 1/500 và mức ISO 1000. Nếu tốc độ màn trập chậm hơn thì camera có thể bị rung. Mức ISO cao nhất bạn từng chụp là bao nhiêu? Mời bạn đọc chia sẻ những ứng dụng khác của đặt ISO cao mà chưa được đề cập trong phần bình luận phía dưới bài viết nhé. Hoàng Kỷ Theo Digital Photography School. T.BA Sử dụng năng lượng có hiệu quả nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất và giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường là mục tiêu của hội thảo Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho chuỗi Cung ứng” do Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam và Chương trình phát triển dự án thuộc Cơ quan Hợp tác Quốc tế CHLB Đức GIZ tổ chức. Đã có 100 đại diện đến từ các nhà sản xuất nằm trong chuỗi cung ứng hàng hóa của Công ty Metro, đại diện tổ chức GIZ và cơ quan tư vấn năng lượng tham dự. Hội thảo cũng chỉ ra với chi phí điện năng có xu hướng ngày càng tăng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cần phải tìm cách tăng cường hệ thống quản lý nhằm duy trì vị thế cạnh tranh và phát triển bền vững. B.TÂN. Thành công này đã đưa Sheraton Hà Nội trở thành một điểm đến xanh” chào đón du khách đến với Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.Được biết, ngay từ khi đi vào hoạt động, tháng 3/2004, Sheraton Hà Nội được ví như một resort giữa thủ đô Hà Nội đã áp dụng chính sách và các giải pháp bảo vệ môi trường. Trong đó chú trọng đến môi trường trong từng hoạt động; giảm thiểu ô nhiễm; thực hành phương pháp 3R” để giảm thiểu sử dụng năng lượng và tài nguyên. Sau 5 năm bền bỉ thực hiện, đến nay, Sheraton Hà Nội đã kiểm soát tốt rác thải, nguồn nước… và tiết kiệm được hơn 3 tỷ đồng/năm chi phí năng lượng.Bên cạnh đó, Sheraton Hà Nội còn được đón nhận nhiều danh hiệu cao quý như: 15 khách sạn tổ chức hội nghị hàng đầu châu Á 2006 độc giả Tạp chí Smart Traveller bình chọn; Khách sạn kinh doanh hàng đầu Việt Nam 2007 World Travel Awards trao tặng; 10 khách sạn tổ chức hội nghị hàng đầu châu Á 2007, 2008, 2009… Đặc biệt, trong Chương trình Công nghệ thế kỷ 21 về tiết kiệm năng lượng được Văn phòng quốc gia về tiết kiệm năng lượng tổ chức thường niên, Bộ Công Thương đã trao giải nhất và danh hiệu Tòa nhà tiết kiệm năng lượng hiệu quả năm 2009” cho Sheraton./.Hoàng Yến .. Ngày 26/2, trường Cao đẳng Sơn La tổ chức Lễ công bố chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Đến thời điểm này, trường Cao đẳng Sơn La là cơ sở giáo dục đầu tiên của vùng Tây Bắc Bộ và cũng là trường thứ 33 trong cả nước được Tổ chức đảm bảo chất lượng quốc gia của Vương quốc Anh NQA công nhận Hệ thống quản lý chất lượng của nhà trường đạt chuẩn quốc tế ISO 9001:2008. Trong quá trình xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, trường đã ban hành nhiều bộ quy trình công việc cùng các tài liệu cơ bản của hệ thống trong các lĩnh vực hoạt động. Hầu hết các bộ quy trình được sửa đổi, cải tiến, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2008.Hiệu trưởng nhà trường, Thạc sỹ Nguyễn Huy Hoàng cho biết, hiện tại, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008 của trường đang hoạt động rất hiệu quả trên cả hai phương diện hiệu lực và hiệu quả quản lý, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng công tác đào tạo.Trường Cao đẳng Sơn La là cơ sở giáo dục của tỉnh, đào tạo bồi dưỡng và liên kết, liên thông đào tạo đa ngành, đa hệ với nhiều trình độ khác nhau nhằm phát triển đa dạng nguồn nhân lực cho tỉnh Sơn La và các tỉnh phía Bắc nước bạn Lào.Hiện, trường có 16 khoa, bộ môn, như sư phạm, kỹ thuật công nghệ, ngoại ngữ, lý luận chính trị, nông-lâm, kinh tế, văn hóa- du lịch, tiếng Việt-Lào, tiếng dân tộc thiểu số…ISO là tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế, được lập năm 1947 nhằm đẩy mạnh quốc tế hóa, hướng tới tiêu chuẩn hóa và cải tiến hiệu lực của các hoạt động, đồng thời tăng tính hiệu quả, an toàn. Tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 là sự quy tụ kinh nghiệm của quốc tế trong lĩnh vực quản lý và đảm bảo chất lượng. Hệ thống này đang được áp dụng một cách phổ biến trên thế giới không chỉ ở trong lĩnh vực sản xuất mà cả với các tổ chức hành chính, dịch vụ và nhiều trường đại học trên thế giới.Bá Tuấn. Sau khi tải về và cài đặt xong, bạn kích hoạt chương trình lên. Rồi bấm nút ba chấm để chọn file ISO nguồn cần ghi lên đĩa. Sau đó chèn CD/DVD cần ghi vào ổ đĩa, chương trình sẽ tự động nhận diện ổ đĩa ghi. Kích vào tùy chọn Eject CD/DVD after burn nếu muốn chương trình tự động mở khay ổ đĩa sau khi ghi xong. Cuối cùng bạn bấm nút Burn để chương trình ghi đĩa nữa là xong.Theo softpedia. Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, các DN bưu chính muốn cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng sức cạnh tranh của mình. Ảnh: M.T Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, các DN bưu chính muốn cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng sức cạnh tranh của mình. Ảnh: M.T Trao đổi với phóng viên báo BĐVN, ông Nguyễn Văn Tú - TGĐ Công ty chuyển phát nhanh Tín Thành cho biết, gần 1 năm qua, DN này đã xây dựng hệ thống quy trình quản lý chất lượng của Tín Thành theo bộ tiêu chuẩn ISO 9000:2008. Dự kiến, giữa quý I/2012, hệ thống quy trình theo chuẩn ISO của Tín Thành được hoàn thành. Quy trình cung cấp các dịch vụ bưu chính, chuyển phát rất phức tạp, không giống sản xuất một sản phẩm, hàng hóa thông thường. Vì thế, quá trình xây dựng hệ thống quản lý chất lượng của Tín Thành không đơn giản. Chúng tôi đã đưa hệ thống quy trình này áp dụng trong thực tiễn, với tỷ lệ khoảng 80%. Sau khi hoàn thành, chúng tôi sẽ hoàn tất thủ tục để được đơn vị có thẩm quyền cấp chứng nhận cho ISO của Tín Thành”, ông Tú nói. Tín Thành không phải là DN bưu chính đầu tiên thiết lập hệ thống quản lý chất lượng dựa trên tiêu chuẩn ISO. Từ 2005 - 2006, Công ty CP thương mại và chuyển phát nhanh Nội Bài Netco đã khởi động làm ISO. Cuối năm 2008, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã phan bon, am dun dien, thep, iso cấp giấy chứng nhận cho hệ thống quản lý chất lượng theo chuẩn ISO của Netco. Và hiện nay Netco vẫn thực hiện quản lý chất lượng theo bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Tuy nhiên, ghi nhận từ ý kiến của một số lãnh đạo DN lớn trong lĩnh vực bưu chính như ViettelPost, VietnamPost, có thể thấy mặc dù quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ song nhiều DN bưu chính không mặn mà với việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo chuẩn ISO. Lý giải căn nguyên của tình trạng này, ông Lương Ngọc Hải, TGĐ ViettelPost cho hay, ISO là mô hình hay của thế giới nhưng khi du nhập” vào VN đã có thời gian nhiều DN đua nhau triển khai với mục đích là có chứng nhận ISO để công bố cho… oai”. Đây là 1 lý do khiến cho không ít DN bưu chính, trong đó có ViettelPost mặc dù đã xây dựng quy trình để quản lý, kiểm soát chất lượng dịch vụ của DN nhưng không nuôi” ý định đăng ký để đạt chứng chỉ ISO. Với chúng tôi, quan trọng nhất là chất lượng, hiệu quả chứ không phải là hình thức. Viettel Post sẽ không khởi động thời điểm nào để làm ISO”, ông Hải khẳng định. Ông Nguyễn Đức Thế, TGĐ Netco cho biết, hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO nếu được thực hiện nghiêm túc sẽ giúp DN bưu chính nâng cao được chất lượng dịch vụ. Ví dụ, với Netco qua 2 năm áp dụng theo ISO, tuy không thống kê cụ thể nhưng tỷ lệ mất, chậm thư từ và hàng hóa đã giảm đáng kể. Trước đây, cứ 20.000 thư gửi dịch vụ của Netco sẽ có nguy cơ bị thất lạc 1 thư thì hiện nay tỷ lệ này được nới rộng” hơn, trung bình cứ 70.000-80.000 chiếc mới có nguy cơ bị mất 1 thư. Ngoài ra, ông Thế chỉ rõ việc xây dựng quy trình quản lý chất lượng theo chuẩn ISO không quá khó đối với DN bưu chính. Cái khó hơn cả là giúp DN đưa bộ tiêu chuẩn ISO đi vào hoạt động SX-KD của mình. Quan trọng hơn cả là làm cho CBCNV trong đơn vị hiểu rõ và thực hiện đúng những tiêu chí trong quy trình đó. Đối với Tín Thành, tuy mới thiết lập hệ thống quy trình quản lý chất lượng theo chuẩn ISO nhưng lãnh đạo DN này nhận định, bên cạnh ưu điểm là kiểm soát tốt hơn chất lượng dịch vụ thì một vướng mắc với các DN bưu chính khi áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO là thiếu linh hoạt. Điều này đã được lãnh đạo Tín Thành sửa đổi cho phù hợp. Còn với những DN bưu chính khác, mặc dù chưa có ý định xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý theo chuẩn ISO nhưng đều có cách làm riêng để nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ của DN. Cụ thể, ở ViettelPost, bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT hỗ trợ công tác quản lý điều hành hoạt động SX-KD, ViettelPost đang xây dựng KPI bộ tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện công việc chi tiết đến từng bưu cục, tuyến thư, vị trí công tác. Còn với VietnamPost, trong năm 2012, cải thiện và nâng cao chất lượng vẫn là ưu tiên số một. Từ tháng 1/2012, VietnamPost sẽ triển khai 5 chương trình lớn trong công tác quản lý chất lượng gồm: tổ chức và nâng cao năng lực phát của các đơn vị; nâng cao năng lực tổ chức khai thác mạng lưới, trong đó đặc biệt là mạng vận chuyển cấp I liên tỉnh; thay đổi các cơ chế và tổ chức lại sản xuất ở khâu khai thác và khâu phát trên toàn mạng lưới; thông tin truyền thông và đào tạo nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhất là lực lượng bưu tá phát ở cấp xã và đưa tin học vào ứng dụng trong lĩnh vực quản lý chất lượng trong toàn đơn vị. Theo quyết định, mỗi ban, cục trực thuộc bộ thành lập một ban chỉ đạo ISO; đồng thời, xác định cụ thể phạm vi áp dụng tiêu chuẩn ISO gồm toàn bộ hoạt động liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính TTHC cho tổ chức và cá nhân căn cứ vào kết quả thực hiện Đề án 30 và các hoạt động nội bộ khác của cơ quan, đơn vị. Kế hoạch được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ năm 2011 đến 2012: tất cả quy trình công việc liên quan đến giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân đều phải được xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng. Giai đoạn 2 năm 2013 đến 2015: tất cả quy trình công việc liên quan đến giải quyết toàn bộ TTHC cho tổ chức, cá nhân được tiến hành đánh giá và cấp Giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn ISO.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét